TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 9 5, 2023 - 22:16
Tháng tư 15, 2024 - 03:37
 0  19
TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Mùa lại thu rồi em thấy không,

Trời xanh như lọc nắng giữa dòng,

Khăn đỏ tung bay trong nắng mới,

Trang sách đang chờ bao ước mong.

Tiếng trống trường rộn ràng ngân vang giữa đất trời, khăn quàng đỏ tung bay trong nắng sớm mùa thu. Ngày hội khai trường với bao niềm vui đang ngân lên trong lòng chúng ta như khúc ca tươi tắn.

Hôm nay, mùng 5/9, trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường ta cùng tụ hội về đây, dưới mái trường THCS Đào Duy Từ thân yêu đón ngày khai trường với niềm vui náo nức.

Trong buổi Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024 có sự tham dự đông đủ của ban lãnh đạo Nhà trường, ban đại diện hội CMHS các khối lớp, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh đang học tập và rèn luyện tại mái trường THCS Đào Duy Từ.

MC học sinh dẫn song ngữ tiếng Anh – tiếng Việt đã trở thành truyền thống của nhà trường trong các buổi lễ

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc do các bạn học sinh trong câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường thể hiện.

Tiết mục nhảy sôi động của các bạn HS khối 6

Tiết mục múa Tát nước đầu đình duyên dáng của các bạn HS CLB Nghệ thuật trường THCS Đào Duy Từ

Sau chương trình văn nghệ là“Lễ chào cờ và chào mừng học sinh khối 6″ với những gương mặt tràn đầy niềm tin hồ hởi, cờ hoa rực rỡ đón chào năm học mới.

Nghi thức chào cờ trang nghiêm

HS Khối 6 diễu hành trong sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô giáo và các bạn HS khoá trên

Cô Vũ Phương Thảo – hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và phát động thi đua chào mừng năm học mới

Cô Thảo cho biết, trong năm học 2022-2023, nhà trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Cụ thể, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường đạt 90%. Kết quả thi vào lớp 10 THPT:100% HS đạt điểm trên TB cả 3 môn T-V-T.A, điểm trung bình cả khối đạt 38/50, riêng lớp 9A là 40/50 điểm. (lọt top 5 toàn Quận). 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và đạt tiêu chí giáo viên giỏi cấp trường.

Tiếp nối thành công giải pháp ứng dụng dạy học STEM/STEAM ở các năm học trước, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; tiếp tục ứng dụng dạy học STEM/STEAM vào thực tiễn, tích hợp STEM/STEAM trong những bài học….

Thầy Đào Văn Hải – Phó CT HĐQT Nhà trường phát biểu trong buổi lễ.

Trong bài phát biểu, thầy Hải nhấn mạnh kết quả thi vào 10 của HS THCS Đào Duy Từ luôn duy trì trong top 5 trường có điểm trung bình cao nhất toàn Quận. Đó là thành tích rất đáng tự hào khi đầu vào của nhà trường không cao nhưng đầu ra luôn được đảm bảo. Đặc biệt trong xu thế hội nhập, lớp quốc tế của nhà trường có mục tiêt đạt 5.0 Ielts sau khi học hết lớp 9.

Tiếng trống khai trường vang lên thôi thúc thầy và trò trường THCS Đào Duy Từ cố gắng hơn nữa để đạt mục tiêu cao nhất trong chặng đường phía trước.

Tiết mục nhảy sôi động của HS lớp 9T thể hiện niềm hân hoan chào đón năm học mới

Để thể hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của người học sinh, bạn: Nguyễn An Bình–lớp 6P – Lớp quốc tếđãthay mặt cho cácbạn học sinh khối 6 nói riêng và các bạnhọc sinh trong toàn trườngnói chunghứa quyết tâmhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Đặc biệt, tuy mới học tập tại trường chưa đầy 1 tháng, bạn đã tự tin phát biểu song ngữ trong buổi lễ khai giảng.

Bác Lương T. Thuý Tùng – Đại diện hội phụ huynh học sinh nhà trường phát biểu, tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp Khai giảng. Trong bài phát biểu, thay mặt hội phụ huynh, bác Tùng gửi lời chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học qua và bày tỏ sự tin tưởng khi gửi gắm con theo học tại mái trường THCS Đào Duy Từ. Thành công của Nhà trường có sự đóng góp không nhỏ của các bậc phụ huynh học sinh.

Hội CMHS tặng hoa chúc mừng nhà trường

Để thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ, các bạn HS lớp 8P – lớp quốc tế cùng cô giáo Tố Uyên đem đến tiết mục “Ước mơ của mẹ” đầy cảm xúc

BGH Nhà trường trao thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích tốt trong đầu năm học

Thầy Đào Văn Hải – Phó CT HĐQT Nhà trường trao học bổng Đào Duy Từ trị giá 10.000.000 đ cho HS Trần Duy Anh lớp 8T. Đây là học bổng được nhà trường xây dựng nhằm khuyến khích, động viên học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm khuyến khích các bạn vươn lên trong học tâp.

Tiết mục nhảy dí dỏm, vui tươi của HS lớp 8T đã khép lại chương trình khai giảng năm học 2023-2024

Một năm học mới lại đến với biết bao ước mơ, hoài bão và sự nỗ lực của các em học sinh, cùng với đó là bao kì vọng, sự dìu dắt tận tình của các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ. Chúc thầy và trò trường THCS Đào Duy Từ sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong năm học 2023-2024, trở thành một trường chất lượng cao trong ngành giáo dục thủ đô!

Một số hình ảnh khác của buổi Lễ:

Tập thể lớp 6P – Lớp quốc tế

Tập thể lớp 6T

Tập thể lớp 7T

Tập thể lớp 8P

Tập thể lớp 8T

Tập thể lớp 9T

Để biết thêm thông tin chi tiết về trường THCS Đào Duy Từ quý vị phụ huynh liên hệ theo số điện thoạivăn phòng THCS Đào Duy Từ: (024)35545231

Thông tin tuyển sinh xem tại:Tuyển sinh

Link đăng kí tuyển sinh Online:ĐĂNG KÍ TUYỂN SINH

Thông tin giới thiệu về nhà trường xem tại:THCS ĐÀO DUY TỪ