Sinh hoạt ngoại khoá: SÂN KHẤU HOÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Sinh hoạt ngoại khoá: SÂN KHẤU HOÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng tư 13, 2018 - 21:24
Tháng tư 14, 2024 - 21:14
 0  8
Sinh hoạt ngoại khoá: SÂN KHẤU HOÁ TÁC PHẨM VĂN HỌC NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn chương, nghệ thuật, tạo sân chơi mang tính sáng tạo, giúp học sinh khắc sâu kiến thức, rèn luyện kỹ năng cảm thụ tác phẩm văn học. Tạo niềm say mê, hứng thú, tích cực, sáng tạo cho học sinh trong việc học tập bộ môn Ngữ văn và sự năng động, tự tin trong sinh hoạt tập thể, phát hiện những học sinh có năng khiếu nổi trội. Đồng thời giúp học sinh vận dụng, thực hành các kiến thức văn học vào thực tế đời sống. Sáng ngày 9/4/2018, trường THCS Đào Duy Từ tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khoá “Sân khấu hoá tác phẩm văn học”. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên khích lệ tinh thần học tập, trải nghiệm của học sinh trong trường.

(Mở đầu là vở kịch “Sống chết mặc bay” – Phạm Duy Tốn của lớp 7A)

(Các em học sinh khối 6 đem đến cho buổi sinh hoạt 2 truyền thuyết: “Bánh chưng, bánh giày” và “Thánh Gióng”. Dù đây là lần đầu tiên đứng trên sân khấu nhưng các em học sinh khối 6 vẫn vô cùng tự tin truyền tải thông điệp từ tác phẩm sân khấu hoá của lớp mình)

(Lớp 7T để lại nhiều xúc cảm cho khán giả với vở kịch “Mẹ tôi” (Trích trong “Những tấm lòng cao cả” – Ét-môn-đô Đơ A-mi-xi)

(Lớp 8A để lại ấn tượng với vở hài kịch “Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục” (Trích “Trưởng giả học làm sang” – Mô-li-e)

(Kết quả chung cuộc: 2 giải KK thuộc về lớp 6A, 6T; giải Ba thuộc về lớp 7A; giải Nhì thuộc về lớp 7T; Giải Nhất thuộc về lớp 8A; Giải diễn viên xuất sắc nhất thuộc về bạn Trần Hoàng ThànhThành lớp 8A với vai diễn phó may trong “Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục”)

Có một nhà văn từng nói: “Văn là người. Học văn là để học làm người. Làm người hơn muôn loài ở chổ có cảm xúc, biết yêu thương cái đẹp, ghét chê cái xấu, cảm thông chia sẻ, biết rơi lệ trước nổi đau, biết cười trong cuộc sống…”

Buổi sinh hoạt ngoại khoá là dịp để các em nhìn lại những tác phẩm mình đã học để hiểu, cảm thông với những số phận, những mảnh đời bất hạnh hay vui với niềm vui đoàn tụ của những nhân vật trong tác phẩm. Đây còn là một sân chơi bổ ích, thú vị cho các em thể hiện khả năng, năng khiếu của bản thân trong lĩnh vực nghệ thuật.

Qua buổi công diễn, ban tổ chức ghi nhận nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, luyện tập nghiêm túc, tạo ra được bất ngờ lớn cho Ban giám khảo và người xem. Từ trong hội thi Ban tổ chức cũng đã phát hiện được nhiều nhân tố, nhiều tài năng văn nghệ của các em học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng, thúc đẩy phong trào văn nghệ của nhà trường trong thời gian tới.

Học tập tại trường THCS Đào Duy Từ các em HS không chỉ được bồi dưỡng về kiến thức mà còn được rèn luyện kĩ năng, tâm hồn, sức khoẻ. Dưới mái nhà Đào Duy Từ, các em là những học sinh hạnh phúc!

Trong đợt tuyển sinh 2018-2019, để học sinh khỏi bỡ ngỡ trước những điều “mới lạ” khi mới vào lớp 6, trường THCS Đào Duy Từ tổ chức khóa học (miễn phí): “Bồi dưỡng kỹ năng học tập và ôn luyện kiến thức dành cho học sinh Tiểu học khi chuyển cấp”.

  • Mục tiêu của các khóa học

– Hệ thống hóa kiến thức cơ bản của 3 bộ môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh trong chương trình lớp 5.

– Làm quen với phương pháp học tập hiệu quả ở cấp THCS.

– Bồi dưỡng kỹ năng cần thiết khi học ở môi trường mới cùng các giáo viên và chuyên gia của trường.

  • Lịch Khai giảng khóa học (miễn phí):Tất cả học sinh đã mua Hồ sơ đều được tham gia học thử (miễn phí) và tham dự các hoạt động trải nghiệm liên tục trong 2 tuầntừ ngày 26/5/2018 đến ngày 10/6/2018.
  • Để biết thêm chi tiết quý vị phụ huynh liên hệ theo số máy:

Điện thoại văn phòngTHCS: (04)35545231 – DĐ: 0968.375.842 (cô Huệ)

Điện thoại văn phòng THPT: (04) 35534221

Email: trunghoccosodaoduytu@gmail.com.

Website: thcsdaoduytu.edu.vn và thptdaoduytu.vn