THỂ LỆ VÀ GỢI Ý CUỘC THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 52 (NĂM 2023) - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

THỂ LỆ VÀ GỢI Ý CUỘC THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 52 (NĂM 2023) - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 3 6, 2023 - 21:29
Tháng tư 15, 2024 - 02:48
 0  8
THỂ LỆ VÀ GỢI Ý CUỘC THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 52 (NĂM 2023) - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU hay gọi cách khác là viết thư quốc tế dành cho giới trẻ. Đây là một cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học dưới hình thức lá thư do liên minh bưu chính quốc tế phối hợp với tổ chức giáo dục khoa học và văn hóa Liên Hợp Quốc và một số tổ chức chuyên môn khác. Cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho thiếu niên trên toàn thế giới.

Thư UPU là gì?

Hằng năm tại trụ sở chính của UPU sẽ đưa ra một đề tài, các nước thành viên tiếp nhận đề tài của cuộc thi sau đó triển khai rộng rãi bằng các phương tiện thông tin đại chúng trong đất nước của mình, chấm và chọn ra những bài xuất sắc nhất để gửi dự thi quốc tế. Đây là hoạt động mang tính xã hội cao, thu hút đông đảo giới trẻ học đường thực hiện hoạt động lành mạnh thiết thực và là hình thức giáo dục công dân hiệu quả đối với thiếu nhi qua các chủ đề được lựa chọn. Rất đông học sinh trên toàn thế giới được tham gia thảo luận để xuất ý tưởng về những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm. Đây là một trong số ít những cuộc thi về lĩnh vực văn học dành cho giới trẻ có truyền thống lâu đời, có sự hấp dẫn và tính thuyết phục mạnh mẽ. Mục đích của cuộc thi ra đời góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các bạn học sinh. Đồng thời tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Chủ đề viết thư UPU lần thứ 52

“Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. (Tiếng anh: Imagine you are a super hero and your mission is to make all roads around the world safer for children. Write a letter to someone explaining which super powers you would need to achieve your mission”.

Chủ đề gắn với Chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn đường bộ “UN second decade of action for road safety” ).

Thể lệ Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 52 (năm 2023) dưới đây sẽ giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về đề tài và quy định của Cuộc thi.

Xem chi tiết tại đây >>>> KH trien khai UPU 52

Để biết thêm thông tin chi tiết về trường THCS Đào Duy Từ quý vị phụ huynh liên hệ theo số điện thoạivăn phòng THCS Đào Duy Từ: (024)35545231

Thông tin tuyển sinh xem tại:Tuyển sinh

Link đăng kí tuyển sinh Online:ĐĂNG KÍ TUYỂN SINH

Thông tin giới thiệu về nhà trường xem tại:THCS ĐÀO DUY TỪ