RỘN RÀNG NGÀY KHAI GIẢNG TẠI TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

RỘN RÀNG NGÀY KHAI GIẢNG TẠI TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 9 26, 2020 - 00:13
Tháng tư 17, 2024 - 21:33
 0  3
RỘN RÀNG NGÀY KHAI GIẢNG TẠI TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu.Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các bạn học sinh thân yêu vào năm học mới.Hoà chung trong không khí phấn khởi của cả nước với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử, kỉ niệm trọng thể ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, trường THCS Đào Duy Từ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – Năm học 2020-2021.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên mọi thứ được tổ chức đơn giản, tinh gọn nhất có thể. Công tác phòng chống dịch được đẩy mạnh tối đa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả học sinh và các giáo viên, cán bộ nhà trường. Trước ngày khai giảng, Nhà trường đã tiến hành vệ sinh và phun khử khuẩn toàn bộ trường, lớp, xe đưa đón, các phòng học chức năng, căng tin, sân chơi… nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các em. Học sinh đến trường bằng xe đưa đón của Nhà trường đều được đeo khẩu trang đầy đủ và bố trí chỗ ngồi giãn cách. Tại các phòng học, công tác đón học sinh, trang trí lớp học chào mừng các con đã được giáo viên chuẩn bị chu đáo.

Xe đưa đón học sinh nhà trường

Năm nay, buổi lễ diễn ra đặc biệt hơn rất nhiều so với mọi năm, khi không có lễ diễu hành đón học sinh đầu cấp; không thả bóng bay; không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng. Nhưng không vì thế mà mất đi phần trang trọng, ý nghĩa của ngày đầu tiên của năm học mới.

Nghi thức chào cờ trang nghiêm

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của GS.TS Hà Huy Bằng – chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Đào Duy Từ, các thầy cô giáo trong ban giám hiệu Nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh các khối lớp, đại diện cựu học sinh khoá I, II, III, cùng toàn thể giáo viên, học sinh toàn trường.

Trong ngày khai giảng, thầy và trò trường THCS Đào Duy Từ rất vui mừng được đón chào các bạn học sinh khối 6. Đến từ hơn 10 trường Tiểu học khác nhau, với phong cách tự tin, năng động, sáng tạo, sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm:Tạ Thị Xáu, một cô giáo tâm huyết với nghề, chúng ta tin chắc rằng tập thể khối 6sẽ có được nền móng vững chắcngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường THCS Đào Duy Từ, sẽ tự tin đạt được nhiều kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

GS. TS Hà Huy Bằng – chủ tịch HĐQT Nhà trường đọc diễn văn Khai giảng năm học 2020-2021

Trong bài diễn văn Khai giảng, GS. TS Hà Huy Bằng đã dành những lời khen tặng với tập thể giáo viên và học sinh nhà trường trong năm học 2019-2020 vừa qua đã đạt được những thành tích đáng tự hào:có nhiều bạn học sinh đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi cấp Quận, học sinh khối 9 Đào Duy Từ trong kì thi vào lớp 10 THPT vừa qua đạt được kết quả rất cao với rất nhiều điểm 10 môn Tiếng Anh và môn Toán, môn Văn 100% học sinh đạt kết quả trên trung bình. Điểm trung bình toàn khối đạt 36.6/50 điểm, trên 90% học sinh lớp 9 Đào Duy Từ đỗ vào các trường THPT công lập top cao, nhiều bạn đỗ vào trường chuyên, lớp chọn, tiêu biểu là bạn Nguyễn Lê Hoàng – học sinh lớp 9T đỗ vào lớp chuyên Anh của trường THPT Hà Nội Amsterdam.

Kết quả trên đã đưa trường THCS Đào Duy Từ lọt vào TOP 6 trường có thành tích thi vào lớp 10 tốt nhất quận Thanh Xuân, và đạt danh hiệu tập thể Tiên tiến năm học 2019-2020.

GS.TS Hà Huy Bằng – Chủ tịch HĐQT Nhà trường đánh trống Khai giảng năm học mới

GS.TS Hà Huy Bằng cũng nhấn mạnh: năm học 2020-2021 tiếp tục là một năm học đặc biệt với ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy và trò nhà trường cần quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học để đạt được những thành tích cao hơn. Năm học mới này, nhà trường cũng chú trọng chú trọng phát triển, bồi dưỡng chuyên sâu, chuyên biệt môn tiếng Anh cho học sinh, đưa tiếng Anh thành môn học mũi nhọn. Từ tháng 9 năm nay, Nhà trường sẽ triển khai kế hoạch xây dựng trung tâm bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố, chinh phục điểm 10 môn tiếng Anh vào THPT.

Để thể hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của người học sinh, bạn: Nguyễn Tường An –lớp 6Tđãthay mặt cho cácbạn học sinh khối 6 nói riêng và các bạnhọc sinh trong toàn trườngnói chunghứa quyết tâmhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới

BGH Nhà trường trao thưởng cho những học sinh đạt điểm 10 tối đa trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua

Thầy Đào Văn Hải – Phó chủ tịch HĐQT Nhà trường trao thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020 (có học sinh đạt điểm 10 thi vào lớp 10 THPT)

Thay mặt cựu học sinh, bạn Lưu Mỹ Phụng – học sinh xuất sắc khoá III trường THCS Đào Duy Từ – đạt 2 giải HSG Quận, đạt điểm 10 tuyệt đối môn tiếng Anh trong kì thi vào lớp 10 vừa qua – đã phát biểu cảm tưởng của mình khi tham dự lễ Khai giảng năm học mới tại mái trường mà mình đã gắn bó suốt 4 năm.

Bác Nguyễn Cao Tưởng – Đại diện hội phụ huynh học sinh nhà trường phát biểu, tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp Khai giảng. Trong bài phát biểu, thay mặt hội phụ huynh, bác Tưởng gửi lời chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học qua và bày tỏ sự tin tưởng khi gửi gắm con theo học tại mái trường THCS Đào Duy Từ. Thành công của Nhà trường có sự đóng góp không nhỏ của các bậc phụ huynh học sinh.

Đại diện ban phụ huynh khối 6 tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lễ Khai giảng năm học 2020-2021 được tổ chức đơn giản, chỉ trong vòng 45 phút, nhưng buổi Lễ vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Chúc năm học mới của trường THCS Đào Duy Từ sẽ đạt được nhiều những thành công mới.

Một số hình ảnh khác:

Cặp MC Minh Hồng – Nhật Minh lớp 9T

Đội ngũ giáo viên chụp hình lưu niệm cùng đại diện hội phụ huynh học sinh

Tập thể lớp 6T

Tập thể lớp 7T

Tập thể lớp 7A

Tập thể lớp 8A

Tập thể lớp 9T

Cựu học sinh các khoá I, II, III cùng các thầy cô chủ nhiệm cũ