TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 11 22, 2018 - 23:37
Tháng tư 12, 2024 - 20:17
 0  9
TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Trong chúng ta, ai cũng niềm tin yêu của một thời thơ ấu bên thầy cô, và những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về những người thầy, người cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong xã hội xưa, vị trí người thầy đã được đặt rất cao. Thời phong kiến, trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – Phụ” nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ. Ca dao cũng có câu: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Trongchế độ mới, người thầy được tôn vinh là: “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học là: “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Hoà chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2018Trường THCS Đào Duy Từlong trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày tôn vinh nhà giáo Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện hội CMHS các lớp, ban giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em HS và cựu HS của Nhà trường.

Đại diện hội CMHS Nhà trường

Ban giám hiệu Nhà trường

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc.

Tiết mục nhảy hiện đại của lớp 8T

Tiết mục hát: “Nhớ ơn thầy cô” của lớp 6T

Tiết mục múa “Sóng lụa ven đô” của đội văn nghệ Nhà trường (tiết mục đạt giải Ba hội thi Giai điệu tuổi hồng Quận Thanh Xuân)

Sau các tiết mục văn nghệ là phần nghi thức chào cờ trang nghiêm.

GS.TS Hà Huy Bằng – Chủ tịch HĐQT Nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trong lời phát biểu của GS.TS Hà Huy Bằng, bên cạnh việc tuyên dương những thành tích mà các thầy cô giáo và học sinh đã đạt được trong nửa HKI vừa qua còn có lời động viên, khích lệ toàn trường cố gắng hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo để đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Giáo sư cũng nhấn mạnh trong thành công của Nhà trường không thể không kể đến sự đồng hành của các bậc CMHS – 1 đỉnh quan trọng trong tam giác giáo dục: Nhà trường – Học sinh – Gia đình.

Ông Hoàng Kim Sơn – Trưởng ban đại diện hội CMHS Nhà trường phát biểu tri ân thầy cô và tặng hoa chúc mừng

Cô Tạ Thị Xáu – GVCN lớp 8A, giáo viên Ngữ văn thay mặt tập thể GV Nhà trường phát biểu, hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học

Em Trương Thị Lan Anh (HS lớp 9A) – HS xuất sắc đạt giải Ba trong kì thi HSG cấp Quận thay mặt HS Nhà trường gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo và tặng hoa thầy cô.

Đan xen giữa những lời phát biểu ý nghĩa là những tiết mục văn nghệ hấp dẫn từ các thầy cô giáo và các em học sinh.

Tiết mục múa uyển chuyển: “Hà Nội 12 mùa hoa” của lớp 8A

Bài hát “đi học” sâu lắng của thầy Ma Ngọc Thiết – GV Âm nhạc của Nhà trường

Bài múa “Cô ơi” xúc động của lớp 6A

Bài múa “Linh thiêng Việt Nam” hào hùng của tập thể các thầy cô giáo và HS – tiết mục đạt giải Ba trong hội thi “Tài năng Sư phạm” hệ thống trường Đào Duy Từ

Trong hơn nửa học kì I vừa qua,TrườngTHCS Đào Duy Từđã có nhiều phong trào thi đua thiết thực để lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong đợt thi đua này đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh Nhà trường được tuyên dương khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong các hoạt động dạy – học và hoạt động ngoại khóa.

Cô Trần Thị Huệ – Phó HT Nhà trường đọc quyết định khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong nửa HKI 2018-2019.

Trong năm học 2018-2019, trường THCS Đào Duy Từ thường xuyên tổ chức các kì khảo sát chất lượng HS hàng tháng, xếp hạng HS và khen thưởng nhằm khích lệ tinh thần thi đua học tập của các em HS. Đây là một giải pháp hữu hiệu trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Ông Hoàng Kim Sơn – Trưởng ban đại diện CMHS trao thưởng cho những gương mặt HS đạt thành tích cao trong kì Khảo sát chất lượng tháng 9 (có danh sách kèm theo)

Bà Lê T. Thu Huyền – Trưởng ban CMHS lớp 8T trao thưởng cho những gương mặt HS có thành tích cao trong kì KSCL tháng 10 (có DS kèm theo)

Thầy Mà Ngọc Thiết – Tổng Phụ trách Nhà trường trao thưởng cho các chi đội đạt giải kéo co trong Hội thao chào mừng ngày 20/11 của Nhà trường

Thầy Vũ Văn Tân – Phụ trách Đoàn – Đội trao thưởng cho những tập thể cho tiết mục văn nghệ đạt giải trong hội thi Văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng ban CMHS lớp 8A trao thưởng cho tâp thể HS Đạt giải trong hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Quận Thanh Xuân

Thầy Đào Văn Hải – Phó CT HĐQT trao thưởng cho những HS xuất sắc đạt giải trong kì thi HSG cấp Quận: em Trương Thị Lan Anh (Giải Ba môn Ngữ văn), Em Nguyễn Lê Hoàng (Giải KK môn Tiếng Anh), em Nguyễn T. Thu Trang và em Nguyễn Hiền Anh (Giải KK môn Ngữ Văn)

Thầy Đào Văn Hải – Phó CT HĐQT trao thưởng cho những GV có thành tích xuất sắc trong nửa đầu HKI: Cô Bùi Thị Hải – GV dạy Toán, cô Nguyễn Thanh Huyền – Tổ tưởng tổ Ngữ văn, Thầy Đỗ Trọng Thưởng – GV Tiếng Anh, cô Vũ Phương Thảo – GV dạy Toán, Cô Nguyễn T. Thanh Phương – GV dạy Ngữ văn.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương khen thưởng phong trào thi đua của Nhà trường hàng năm không chỉ nhằm tôn vinh các thầy cô giáo, khen ngợi các em HS mà còn có ý nghĩa động viện, khích lệ toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường thi đua dạy tốt – học tốt, góp phần tích cực vào việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Buổi lễ kỷ niệm chào đón và ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam đã khép lại nhưng dư âm của buổi lễ sẽ còn vang mãi. Chúng tahãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất kính dâng lên quý thầy giáo – cô giáo, những người đã và đang tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Một sốhình ảnh khác của buổi lễ:

Tập thể giáo viên Nhà trường

Tập thể lớp 6A

Tập thể lớp 6T

Tập thể lớp 7A

Tập thể lớp 8A

Tập thể lớp 8T

Tập thể lớp 9A

Tập thể cựu HS