RỘN RÀNG NGÀY TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

RỘN RÀNG NGÀY TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 8 15, 2017 - 23:05
Tháng tư 14, 2024 - 16:08
 0  10
RỘN RÀNG NGÀY TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Tại căng-tin mới của trường THCS Đào Duy Từ, một bạn học sinh vừa mỉm cười rạng rỡ, vừa chia sẻ cảm xúc của mình “Con rất vui và rất thích khi được đi học lại, con được ăn bữa sáng rất ngon ở trường, được gặp lại bạn bè, thầy cô, được học tập và vui chơi nữa”.

Những khuôn mặt rạng ngời của các em học sinh khi được gặp lại bạn bè, thầy cô; những góc nhỏ các bạn tụ tập kể nhau nghe những câu chuyện, chuyến du lịch mình đã trải qua trong đợt nghỉ hè.

Ngày đầu tiên trở lại mái trường sau kì nghỉ hè luôn là ngày được các em mong chờ nhất. Những nụ cười giòn tan, những câu “Xin chào”, “Hello”, “How are you” ríu rít khắp trường.Nhìn những khuôn mặt rạng ngời của các em học sinh khi được gặp lại bạn bè, thầy cô; những góc nhỏ các bạn tụ tập kể nhau nghe những câu chuyện, những kỷ niệm trong chuyến du lịch mình đã trải qua trong đợt nghỉ hè khiến cho mỗi Thầy Cô cảm thấy vui lòng.

Ngày tựu trường không chỉ là niềm vui đối với các em học sinh mà còn lan toả sang cả với các Thầy Cô giáo. Cô Thu Hà chia sẻ: “Nhìn các em quay trở lại trường với nụ cười rạng rỡ tôi rất vui mừng. Tôi vui mừng hơn nữa là thấy các em trưởng thành hơn và tự tin hơn rất nhiều”.

Năm học mới 2017 – 2018 sắp bắt đầu, ngôi trường THCS Đào Duy Từ đã được tu sửa khang trang hơn với 2 dãy phòng học mới. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác dạy và học. Mỗi phòng học đều có hệ thống loa, máy chiếu hiện đại, thiết bị chiếu sáng, điều hoà, bình lọc nước, tủ sách, bảng phụ. Bên cạnh sologan truyền thống của Nhà trường: Thành công từ sự khác biệt là khẩu hiệu mới: Tích cực học tập, rèn luyện để ngày mai lập thân, lập nghiệp; Chắp cánh ước mơ…nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh.

Đưa con đến trường trong ngày đầu tháng 8, một phụ huynh vui mừng chia sẻ: “Sau kì nghỉ hè, trường đã thay đổi rất nhiều. Đến cổng trường, nhìn thấy ngôi trường được sơn lại màu xanh truyền thống, sân chơi rộng, sạch sẽ, các phòng học ngày càng hiện đại tôi thật sự rất vui mừng. Hi vọng với sự đầu tư này, chất lượng giáo dục của trường ngày càng cao hơn nữa.”

Trong ngày đầu đến trường, nhiều cảm xúc nhất có lẽ là các em học sinh lớp 6. Tuy còn ngại ngùng, bẽn lẽn khi mới chia tay mái trường Tiểu học để học tập và rèn luyện tại một ngôi trường mới, cấp học mới nhưng sau những tiết học đầu tiên được các Thầy Cô động viên, các em đã tự tin hoà nhập hơn. Một em học sinh lớp 6 chia sẻ: “Chị của con cũng học ở trường Đào Duy Từ. Con rất vui khi được cùng chị học tập tại ngôi trường này. Trường tuy không lớn như trong tưởng tượng của con nhưng con cảm nhận được sự ấm áp khi học tại đây. Các thầy cô giáo rất tốt, dạy rất hay và rất quan tâm chúng con.”

Một phụ huynh có con năm nay học lớp 6 chia sẻ thêm: “Tôi nghe các mẹ “kháo” nhau về chất lượng giáo dục của trường Đào Duy Từ rất tốt nên cho con theo học. Ban đầu tôi cũng khá băn khoăn về cơ sở vật chất của Nhà trường nhưng khi tìm hiểu kĩ và cho con học thử tại trường cũng như nhìn sự khang trang của các lớp học hôm nay tôi vô cùng an tâm với quyết định của mình.”

Dưới nắng vàng đầu thu, khuôn mặt ai cũng vui mừng, phấn khởi trong ngày đầu tựu trường. Hy vọng trường THCS Đào Duy Từ sẽ có một năm học mới gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.