Home Cùng Đọc và Suy Ngẫm LÝ DO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM TRỞ NÊN PHỔ BIẾN
Thứ Tư, 20 Tháng Một 2021 23:39 35 lượt xem

LÝ DO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM TRỞ NÊN PHỔ BIẾN

Phương pháp giáo dục STEAM trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết, khơi nguồn sự sáng tạo và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Thuật ngữ STEM xuất hiện lần đầu vào đầu thế kỷ 21, chỉ các nghề nghiệp hay chương trình giảng dạy xoay quanh khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineer) và toán học (Mathematics), những ngành phát triển nhanh nhất trong nền kinh tế Mỹ.

Khi công nghệ thay đổi, để duy trì tính cạnh tranh trên toàn cầu, phong trào tích hợp STEM vào các khung giáo dục bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý. Người ta bắt đầu nhận ra rằng, đã đến lúc chuẩn bị cho thế hệ trẻ và nền kinh tế tương lai, bằng cách giúp học sinh ở mọi lứa tuổi phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21.

Mô hình giáo dục STEAM mở ra nhiều cơ hội việc làm cho thế hệ tương lai. Ảnh: Fabrice Florin/flickr,CC BY-SA.

Mô hình giáo dục STEAM mở ra nhiều cơ hội việc làm cho thế hệ tương lai. Ảnh: Fabrice Florin/flickr,CC BY-SA.

Vài năm sau khi STEM trở thành từ thông dụng trong ngành giáo dục Mỹ, một thuật ngữ tương tự đã xuất hiện – STEAM. Chữ “A” từ Art – nghệ thuật. Ngày càng nhiều trường học áp dụng phương pháp giảng dạy STEAM, bởi nghệ thuật làm cho việc học tập trở nên vui vẻ thu hút trẻ em tham gia nhiều hơn.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy các sinh viên hoạt động nghệ thuật thường xuyên sẽ đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn. Những học sinh đó cũng ít xem TV, cảm thấy ít buồn chán hơn khi ở trường và tích cực các hoạt động cộng đồng. Điều này giúp trẻ phát triển toàn diện hơn và mở ra nhiều cơ hội mới.

Học sinh THCS Đào Duy Từ trải nghiệm Stem – Robotic

STEAM tập hợp 5 bộ môn quan trọng để tạo ra môi trường học tập hòa nhập, khuyến khích mọi học sinh tham gia, hợp tác và giải quyết vấn đề. Cách tiếp cận toàn diện này khuyến khích sinh viên “tập luyện” đồng thời cả não trái và não phải, những yếu tố cần thiết trong môi trường làm việc trong kỷ nguyên số.

Theo Hiệp hội Giáo dục Quốc gia Mỹ, bốn lĩnh vực kỹ năng chính cần thiết để thành công trong thế kỷ 21, gồm: tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; giao tiếp; hợp tác; sáng tạo và đổi mới. Bằng cách dạy trẻ cách suy nghĩ, giải quyết vấn đề và tận dụng dụng sự sáng tạo, khung STEAM chuẩn bị cho trẻ nền tảng để phát triển vượt bậc.

Một báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Mỹ dự đoán nghề liên quan đến STEM và STEAM sẽ tăng trưởng 8,8% từ nay đến năm 2028, so với 5% của các nghề không thuộc STEM. Đơn vị này cũng nêu mức lương trung bình hàng năm của các công việc STEM/STEAM là 84.880USD, so với 37.020USD ở các nghề khác.

___________________

Từ tháng 3/2021, trường THCS Đào Duy Từ phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 (Phí tuyển sinh 200.000/HS). Khi mua hồ sơ CMHS có thể đăng ký cho con khóa học: “Bồi dưỡng kỹ năng học tập và ôn luyện kiến thức dành cho học sinh Tiểu học khi chuyển cấp”. (Miễn học phí)

  • Mục tiêu của khóa học:

Bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết phục vụ cho học tập, sinh hoạt khi chuyển cấp cùng các hoạt động trải nghiệm khi học ở môi trường mới cùng các giáo viên và chuyên gia của trường.

Giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức cơ bản của 3 bộ môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh trong chương trình lớp 5.

  • Để biết thêm thông tin tuyển sinh trường THCS Đào Duy Từ quý vị phụ huynh liên hệ theo số điện thoại  văn phòng THCS Đào Duy Từ: (024)35545231        

Thông tin tuyển sinh xem tại: Tuyển sinh

Link đăng kí tuyển sinh Online: ĐĂNG KÍ TUYỂN SINH

Để lại ý kiến

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pin It on Pinterest