SÔI ĐỘNG NGÀY HỘI TIẾNG ANH CHÀO 2018 – ENGLISH FESTIVAL: HELLO 2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

SÔI ĐỘNG NGÀY HỘI TIẾNG ANH CHÀO 2018 – ENGLISH FESTIVAL: HELLO 2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng một 15, 2018 - 09:35
Tháng tư 14, 2024 - 18:27
 0  13
SÔI ĐỘNG NGÀY HỘI TIẾNG ANH CHÀO 2018 – ENGLISH FESTIVAL: HELLO 2018 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, bước vào thời kì công nghệ 4.0, Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới khi mà có gần 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, bên cạnh tiếng mẹ đẻ và gần 100 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Nắm được điều đó, trường THCS Đào Duy Từ luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng và phát triển khả năng tiếng Anh của học sinh, coi tiếng Anh là một trong những môn học “mũi nhọn”, là đầu tư hàng đầu trong chương trình đào tạo của Nhà trường, đảm bảo sau khi tốt nghiệp THCS, hơn 80% học sinh có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, nhiều học sinh giành được các chứng chỉ IELTS, TOEIC… chuẩn quốc tế.

Với mục đích đổi mới phương pháp dạy học nhằm gây hứng thú học tiếng Anh cho HS và tạo ra sân chơi để HS thể hiện khả năng sử dụng ngoại ngữ của mình, chiều ngày 13/01/2018, trường THCS Đào Duy Từ long trọng tổ chức EnglishFestival – Ngày hội Anh ngữ với chủ đề: Hello 2018.

EnglishFestival là một sự kiện thường niên của trường THCSĐào Duy Từ. Đây là dịp các bạn yêu thích ngoại ngữ, thích giao tiếp và thích thể hiện tài năng nghệ thuật có sân chơi để toả sáng.

(Phần dẫn chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh của bạn Tuấn Anh và Thảo Chi)

Về dự với chương trình có các vị khách mời là đại diện trung tâm tiếng Anh Smart: Thầy Adam Taylor,Thầy Sergei, đại diện hội cha mẹ học sinh, ban lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đào Duy Từ.

Mở đầu chương trình, GS.TS Hà Huy Bằng – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường lên phát biểu khai mạc Festival Tiếng Anh năm học 2017- 2018

(GS.TS Hà Huy Bằng nhấn mạnh vai trò của tiếng Anh trong thời kì hội nhập toàn cầu hoá hiện nay, đồng thời động viên, khuyến khích các đội thi)

Sau hơn 2 tuần chuẩn bị và tập luyện, 6 đội đến từ các lớp khác nhau sẽ thể hiện khả năng Tiếng Anh dưới 2 hình thức: Văn nghệ và hùng biện .

Phần thi đầu tiên của đội lớp 9T là bài hát : “Count on me” cùng bài hùng biện “Friendship”.

Đội lớp 9A đem đến bài hát “When I’m gone” với phần đệm nhạc không phải bằng nhạc cụ bình thưởng mà bằng những chiếc cốc và hùng biện về chủ đề “Listening music”.

Lớp 8A chọn chủ đề hùng biện “Những giấc mơ” và phiên bản hiện đại vở kịch “Cô bé quàng khăn đỏ”.

Sân khấu nóng hơn nữa với phần thi của đội lớp 7T với bài hát “Hello Viet Nam” và bài hùng biện “Banh chung”

Khối 6 với bài hùng biện: “Thói quen đọc sách” và vở kịch “ Đi khám răng”

(Các“em út” đến từ khối 6 của trường tỏ ra không hề kém cạnh so với các anh chị khoá trên. Với tiết mục hài kịch tiếng Anhcác em đã mang đến những tràng cười thú vị và khiến không ít khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác)

Cuối cùng, đội lớp 7A xuất hiện ấn tượng với bài hùng biện “ Mục tiêu cho năm mới” và bài hát “Chúc mừng năm mới” đầy sôi động.

Với hai phần hùng biện và văn nghệ,English Festival 2018đã thực sự tạo ra một bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt. 6 đội thi với 12 tiết mục trong chương trình đã đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc. Chưa bao giờ bầu không khí trên sân trường lại nóng và sôi động như vậy. Mỗi bài thi lại mang đến một màu sắc khác nhau, tượngtrưng cho sự đoàn kết, gắn bó, sự năng động, sáng tạo của những thế hệ học sinh Đào Duy Từ.

(Trò chơi “Hãy thổi nó” dành cho khán giả)

(Cô Trần Thị Huê đem đến một tiết mục văn nghệ sâu lắng)

Kết quả chung cuộc: Giải Nhất thuộc về lớp 8A, giải Nhì thuộc về lớp 7T, giải Ba thuộc về khối 9 và giải KK thuộc về lớp 7A và khối 6.

(Đại diện khách mời trao phần thưởng cho các đội thi)

có giành giải cao hay không, tất cả học sinh trường Đào Duy Từ cũng là ngườichiến thắng, vì chúng ta đã có những giây phút thực sự tuyệt vời. Các em thật sự rất chủ động, tự tin, sáng tạo và thể hiện khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh của mình. Đó là một trong những thành công trong sự nghiệp giáo dục của trường THCS Đào Duy Từ.

(Các đội thi chụp ảnh lưu niệm)

Ban truyền thông