TƯỜNG THUẬT GIẢI BÓNG ĐÁ NAM TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ NĂM HỌC 2016-2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

TƯỜNG THUẬT GIẢI BÓNG ĐÁ NAM TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ NĂM HỌC 2016-2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng tư 21, 2017 - 10:35
Tháng tư 14, 2024 - 12:44
 0  10
TƯỜNG THUẬT GIẢI BÓNG ĐÁ NAM TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ NĂM HỌC 2016-2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Vào chiều ngày 25/02/2017 tại sân bóng Sơn Trang 5 (54 Tố Hữu) đã diễn ra Giải bóng đá nam trường THCS Đào Duy Từ. Giải bóng được tổ chức thường niên nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, rèn luyện ý chí, tinh thần đoàn kết, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng những HS có năng khiếu về bóng đá tham gia đội tuyển bóng đá của trường để chuẩn bị cho giải bóng đá các cấp. Giải bóng đá năm nay thu hút được nhiều sự quan tâm của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Mở đầu buổi lễ, cô Trần Thị Huệ, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường THCS Đào Duy Từ phát biểu khai mạc giải đấu.

Chương trình được bắt đầu với các nghi thức trang nghiêm của toàn thể các thầy cô giáo, các cầu thủ cũng như cổ động viên của trường.

Để không khí giải đấu thêm phần sôi động và để cổ vũ tinh thần của các cầu thủ, các cô gái tài năng đến từ tập thể lớp 8A đã thể hiện một màn trình diễn flasmod rất sôi động.Sau đó là lời tuyên thệ của trọng tài chính là thầy Vũ Văn Tân hứa sẽ mang lại những trận đấu công bằng nhất cho các đội thi đấu.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, những chàng trai 8A, 8T mang niềm tin và hi vọng của lớp mình đã thể hiện rất xuất sắc tài năng. Họ làm chủ trái bóng, tự tin và mạnh mẽ. Có lợi thế về sức khỏe và thể lực tốt, các chàng trai đã đem đến cho chúng ta một trận đấu bóng đá gay cấn và nảy lửa. Suốt trận đấu là liên tiếp những đường truyền chính xác và sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ đến từ đội tuyển 8T. Không hề kém cạnh, các cầu thủ 8A cũng rượt đuổi rất sát và có những pha phản công thần tốc. Diễn biến trận đấu nhanh khiến khán giả không thể rời mắt. Cuối cùng, những “nghệ sĩ sân cỏ” đến từ lớp 8T đã giành chiến thắng, ấn định tỉ số 2 – 0.Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, các đội bóng bắt tay vào thi đấu vòng loại trực tiếp. Trên sân 1 là trận đấu giữa hai lớp 8A và 8T.

Cùng lúc diễn ra trận đấu của hai đội bóng khối 8 là trận đấu giữa hai đội lớp 7A và lớp 6TA (sự kết hợp hoàn hảo của 2 lớp 6T và 6A đã được các cổ động viên yêu mến gọi 6TA). Các cầu thủ mới trông thì nhỏ con nhưng họ đã mang lại rất nhiều ấn tượng và bất ngờ đến với người xem bằng những đường chuyền chính xác và sự khéo léo vô cùng khi dẫn bóng. Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, hai đội tỏ ra ngang sức ngang tài nên chưa có bàn thắng nào được ghi. Mãi đến cuối trận đấu, với lợi thế sức bền và từ một quả đá phạt và một tình huống đá biên nhanh, đội bóng lớp 7A đã đá thủng lưới đội bạn và giành tấm vé vào vòng chung kết. Chung cuộc, đội 7A thắng 6A với tỉ số 2 – 0.

Vậy là, sau hai trận đấu, chúng ta đã tìm ra hai đội bóng bước tiếp vào vòng chung kết. Đó là hai đội 8T và 7A. Hai đội bóng này đúng là kỳ phùng địch thủ khi tiếp tục gặp lại nhau tại vòng chung kết. Rất nhiều cổ động viên trên sân chờ đợi và cổ cũ nhiệt tình khiến không khí trận đấu lại càng thêm căng thẳng. Nhưng nhờ được rèn luyện mỗi tuần với CLB bóng đá của trường, cộng thêm kinh nghiệm mấy năm tham gia giải đấu, bên cạnh đó còn có sự cổ vũ và dẫn dắt rất nhiệt tình của cô Hà – giáo viên phó chủ nhiệm lớp, đội 8T đã làm nên thành công rực rỡ. Tuy lớp 7A đã rất cố gắng và tạo ra nhiều pha sút nguy hiển, nhưng dường như thủ môn lớp 8T một lần nữa lại thể hiện quá xuất sắc nên chiến thắng đã không mỉm cười với các chân sút của các chàng trai lớp 7A. 8T đã giành được chức vô địch một các xứng đáng khi dẫn trước các cầu thủ lớp 7A với tỷ số 3-0.

Trong khi trận chung kết được cổ vũ nhiệt tình thì trận tranh giải ba cũng hết sức hấp dẫn và đáng mong chờ. Các cầu thủ không hề giảm bớt sự sôi nổi mà còn nhiệt huyết hơn. Trận bóng diễn ra với thế trận áp đảo nghiêng về đội tuyển lớp 8A. Tuy nhỏ con hơn nhiều nhưng các cầu thủ 6TA tỏ ra nghiêm túc và nhanh nhẹn. Nhưng các cầu thủ nhỏ tuổi đã thấm mệt sau trận đấu vòng loại nên có phần yếu thế. Lớp 8A đã bắt ngay được tình thế và liên tiếp ghi 3 bàn đẹp mắt. Cuối cùng, phần thắng nghiêng về 8A với tỉ số 3 – 0.

Sau một loạt các trận đấu mãn nhãn diễn ra là giây phút được mong chờ nhất, đó là công bố kết quả và trao giải. Phần trao giải được diễn ra vào lúc 17h00’ ngay tại sân Sơn Trang 5 với chiến thắng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt thuộc về các lớp 8T, 7A, 8A, 6TA. Không chỉ có giải trưởng cho những đội tham gia thi đấu, Ban tổ chức giải còn có những giải thưởng phụ như “Vua phá lưới” thuộc về bạn Phạm Văn Bách lớp 8T với 3 bàn thắng được ghi, giải “Fair – play” dành cho tập thể 6TA.

Sau đây mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thể thao ấn tượng của các cầu thủ được nhiếp ảnh gia ghi lại.
Sau một thời gian làm việc và thi đấu khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, đến đây Giải bóng đá nam trường THCS Đào Duy Từ đã cơ bản hoàn thành. Các cầu thủ của chúng ta đã cố gắng thi đấu hết sức sôi nổi, quyết liệt với tinh thần tập trung cao nhất và đã mang lại thành tích xuất sắc cho đội mình. Xin chúc mừng cho các đội thi, đã xuất sắc đạt giải trong Giải bóng đá nam năm nay. Mong rằng những thành tích đạt được của các đội sẽ còn nâng cao hơn trong những cuộc thi sắp tới, góp phần đưa thành tích chung của phong trào thể dục, thể thao của nhà trường ngày càng được nâng cao hơn.