HS TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ GẶP GỠ CÁC NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ NHÂN KỶ NIỆM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ 10/10 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

HS TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ GẶP GỠ CÁC NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ NHÂN KỶ NIỆM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ 10/10 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng 10 12, 2020 - 08:19
Tháng tư 13, 2024 - 16:33
 0  8
HS TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ GẶP GỠ CÁC NHÂN CHỨNG LỊCH SỬ NHÂN KỶ NIỆM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ 10/10 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Trong không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng thủ đô 10/10 và 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, trường THCS Đào Duy Từ đã tổ chức hoạt động ngoại khoá “Giao lưu gặp gỡ nhân chứng lịch sử” để hướng học sinh nhớ về những năm tháng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Đây là một hoạt động thường niên của trường nhằm giáo dục học sinh truyền thống Uống nước nhớ nguồn.

Trong buổi giao lưu, nhà trường vinh dự được đón Câu lạc bộ “Người anh hùng và nhân chứng lịch sử” của thành phố Hà Nội đến gặp gỡ và nói chuyện với các em.

Anh hùng LLVT – Họa sĩ, nhà điêu khắc – Đại tá Lê Duy Ứng

Qua lời kể của những người cựu chiến binh, những năm tháng lịch sử được tái hiện vô cùng chân thực và xúc động. Trong đôi mắt đã dần mờ đi củaAnh hùng lực lượng vũ trang – Họa sĩ, nhà điêu khắc – Đại tá Lê Duy Ứng, những ngày tháng gian khổ nhưng đầy hào hùng trở về nguyên vẹn. Hình ảnh đoàn quân rầm rập tiến bước với những người đồng chí đồng đội bước ra từ các trường đại học hừng hực khí thế hiện lên như một bức tranh với những nét vẽ rất đậm qua giọng kể đầy tự hào của ông.

Những câu chuyện củaNghệ sĩ – Đại úy Đàm Tiếnvề những trận đánh ác liệt với sự hỗ trợ hết mình của đồng đội, những giờ phút thiêng liêng bộ đội Việt Nam cắm lá cờ đỏ sao vàng lên Tháp Rùa trong niềm hạnh phúc vô bờ khiến học sinh không khỏi bồi hồi.

(NS – Đại úy Đàm Tiến giao lưu với học sinh)

Không chỉ kể chuyện, các ông, các bác còn hát cho các em nghe. Những bài ca không thể nào quên như “Lá xanh”, “Tiến về Hà Nội” “Tình ca Tây Nguyên” được cất lên trong tiếng vỗ tay không ngớt. Học sinh nhà trường như được hoà vào không khí đầy xúc động của một thời.

(Ca sĩ Hồng Nhung với bài hát “Lá xanh”)

Trong buổi giao lưu, các em học sinh vừa được sống lại trong không khí của lịch sử dân tộc hào hùng, vừa được thưởng thức những tài năng vô cùng độc đáo của các cựu chiến binh. Những tiết mục ảo thuật, đơn ca, chơi nhiều nhạc cụ cùng lúc đã được đón nhận nồng nhiệt trong ánh mắt ngỡ ngàng của các em. Chân dung về những người anh hùng dân tộc vừa dũng cảm, kiên cường, vừa đa tài được in sâu trong lòng thế hệ trẻ.

(Đại tá Lê Duy Ứng tặng nhà trường bức tranh ông vẽ tại sân khấu)

Buổi giao lưu đã để lại trong lòng các em học sinh trường THCSĐào Duy Từ ấn tượng sâu sắc . Học sinh Lã Yến Chi – lớp 9T chia sẻ: “Con là người rất thích đọc về lịch sử Việt Nam, con đã đọc về ngày Giải phóng thủ đô rồi, nhưng hôm nay trực tiếp được nghe các ông kể về một thời oanh liệt của cả dân tộc, con cảm thấy rất xúc động. Nó chân thực hơn rất nhiều khi con đọc sách.Con thực sự bị cuốn vào những câu chuyện ấy.”

Học sinh Mai Trọng Hưng – lớp 7T: “Con vừa được cô giáo dạy những bài thơ tràn đầy tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc như “Nam quốc sơn hà”, “Phò giá về kinh”, hôm nay được tham gia cuộc trò chuyện với các ông, con càng hiểu hơn truyền thống yêu nước và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Con thấy thêm biết ơn những thế hệ cha anh đã đấu tranh hết mình vì độc lập dân tộc.”

Một số hình ảnh của buổi giao lưu:

(Bác Nguyễn Đức Thinh – Chủ nhiệm CLB Người anh hùng và nhân chứng lịch sử)

(Tiết mục ảo thuât hấp dẫn của bác Nguyễn Đức Thinh)

(Học sinh trường THCS Đào Duy Từ chăm chú lắng nghe những câu chuyện)

(Tập thể giáo viên nhà trường chụp ảnh kỉ niệm cùng CLB Người anh hùng và nhân chứng lịch sử)

(Học sinh trường THCS Đào Duy Từ chụp ảnh lưu niệm cùng các ông, các bác trong CLB)

______________

TRƯỜNG THPT&THCS Đào Duy Từ

Địa chỉ: Khu E, ngõ 116 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0868996979

ĐTDĐ: 0963.654.699 hoặc 0936.113.833

Email: truongtrunghoccosodaoduytu@gmail.com

Website:http://thcsdaoduytu.edu.vn/

Facebook: THCS ĐÀO DUY TỪ

Link đăng kí tuyển sinh Online: ĐĂNG KÍ TUYỂN SINH