CẢM NHẬN CỦA PHHS VỀ TUẦN LỄ HOẠT ĐỘNG HÈ 2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

CẢM NHẬN CỦA PHHS VỀ TUẦN LỄ HOẠT ĐỘNG HÈ 2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

ITIT
Tháng sáu 12, 2017 - 09:25
Tháng tư 17, 2024 - 17:18
 0  9
CẢM NHẬN CỦA PHHS VỀ TUẦN LỄ HOẠT ĐỘNG HÈ 2017 – Trường THCS Đào Duy Từ Hà Nội

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Tuần lễ hoạt động hè (đợt 1) tại trường THCS Đào Duy Từ đã kết thúc trong niềm lưu luyến. Không chỉ các thầy cô giáo và các em học sinh bồi hồi xúc động trong ngày tổng kết mà đến các vị phụ huynh cũng đong đầy cảm xúc.

Tuần lễ hoạt động hè tại trường THCS Đào Duy Từ với các em học sinh lớp 5 là tuần lễ với nhiều trải nghiệm thú vị, làm quen với những phương pháp học tập tích cực và hiệu quả khiến các em thực sự hứng thú. Trong buổi tổng kết đầy niềm vui này, chúng tôi nhìn thấy trên khuôn mặt của những vị phụ huynh – người luôn theo sát các em là niềm hạnh phúc.

Không giấu nổi xúc động, một PHHS chia sẻ:

“Tôiđã phải suy nghĩ rất nhiều khi quyết địnhchọn môi trường học tập mới cho con. Lúc đầu, tôi rất lo lắng và phân vân nhưng khi đưa bé đến trường này, tôi cảm nhận được sự nhiệt tình, ấm áp của các thầy cô nên cũng yên tâm. Mỗi ngày đi học về, con rất hào hứng kể việc học ở lớp cho cả gia đình nghe – việc mà trước đây con không mấy khi chia sẻ. Tôi thấy rõ con đã có tiến bộ trong cả việc học và cách thể hiện tình cảm. Tôi rất vui và tin rằng việc làm của mình là đúng đắn khi lựa chọn trường THCS Đào Duy Từ cho bé”.

Trong buổi lễ tổng kết, chúng tôi không thể quên hình ảnh của một vị phụ huynh với nụ cười rất tươi mải mê ngắm nhìn những thành quả mà con trai gặt hái được trong tuần lễ hoạt động hè tại THCS Đào Duy Từ. Tôi gặp và đã ấn tượng với chị ngay từ buổi lễ khai mạc. Chị luôn theo sát con trai mình, tìm hiểu mọi điều kiện cơ sở vật chất, phương pháp dạy và học của Nhà trường. Có hôm, chị còn cất công đưa con đến trường và dự giờ học câu lạc bộ cùng với con mình. Khi được hỏi về cảm nhận của mình về tuần lễ hoạt động hè tại trường, chị không ngần ngại chia sẻ với chúng tôi. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ và đầy tin tưởng của chị, chúng tôi vui vì Nhà trường đã trở thành nơi mà các vị phụ huynh có thể trao trọn niềm tin.

Qua đợt học hè này, tôi cảm nhận thấy các thầy cô giáo ở đây trẻ trung và quan tâm đến từng học sinh, chăm sóc các con rất chu đáo. Điều đặc biệt là các thầy cô rất thân thiện, coi các con như những người bạn. Điều đó giúp các con tự tin bộc lộ hết cá tính.”

Chị cũng rất hào hứng khi chia sẻ cảm nhận về phương pháp dạy và học “lấy học sinh làm trung tâm” của Nhà trường. Chị chia sẻ: “Tôinghĩ với phương pháp dạy và học này, các con sẽ chủ động hơn, suy nghĩ và tư duy nhiều hơn. Đặc biệt, Trường THCS Đào Duy Từ cũng là một trong những trường đang áp dụng những phương pháp dạy & học Tiếng Anh hiệu quả, có giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy. Thực tế, phương pháp giảng dạy mới đã khuyến khích và tạo sự hứng thú cho các bạn học sinh trong từng buổi học. Tôi thấy đó là điểm mạnh mà nhà trường cần phát huy”.


“Lúc đầu, tôi cũng chỉ muốn cho con học thử ở đây chứ chưa quyết định cho con vào trường. Nhưng khi đi học về thì con nằng nặc đòi gắn bó với ngôi trường này, thậm chí bé còn gây sức ép với gia đình. Vì vậy chúng tôi quyết định cho con học tập và rèn luyện tại đây. Hi vọng con sẽ trưởng thành dưới sự dạy bảo của các thầy cô”
– Một PH khác chia sẻ thêm.

Nghe những lời chia sẻ này, chúng tôi thực sự rất hạnh phúc, sự tin tưởng của các phụ huynh chính là nguồn động lực lớn để nhà trường thêm cố gắng phấn đấu hướng tới sự thành công của các em. Mỗi học sinh đối với thầy cô và nhà trường đều là những đứa con. Nhà trường sẽ đồng hành cùng con tạo mọi điều kiện để các con không chỉ có sự phát triển tốt và toàn diện, hoàn thiện mình mà còn bộc lộ những điểm mạnh. Hơn nữa, Nhà trường luôn luôn tập trung mọi nguồn lực để tạo một môi trường thuận lợi cho thầy và trò trong giảng dạy và học tập. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực cá nhân của từng học sinh. Thực hiện các nội dung dạy học lồng ghép, tích hợp trong các môn học. Mặt khác, Nhà trường cũng chú trọng triển khai việc dạy kỹ năng học tập, bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng sử dụng các công cụ dạy học và tự học và triển khai hỗ trợ tư vấn tâm lý… Phân loại học sinh theo năng lực thiên hướng để áp dụng vào việc dạy học nhằm phát huy năng lực người học.

Chúc gia đình các vị phụ huynh mạnh khỏe, có những ngày hè vui vẻ thoải mái để nạp năng lượng cho một năm học mới đầy hứng khởi.